Chuyển đến nội dung chính

Những điều cấm kỵ khi thiết kế cửa sổ - song cửa sổ gỗ đẹp

Tránh đặt cửa sổ ở nơi tài vị

Hướng quan trọng nhất trong phong thủy của phòng khách gọi là tài vị, nó liên quan đến sự hưng suy về tài vận, sự nghiệp, danh tiếng của cả gia đình, do đó bố cục và bài trí của tài vị không được bỏ qua. Vị trí đẹp nhất của tài vị là góc chéo của cửa vào phòng khách, điều này bao hàm 3 tình huống dưới đây: Khi cửa nhà mở sang phía trái, tài vị sẽ ở đầu trên góc chéo bên phải; khi cửa nhà mở ở giữa, thì tài vị sẽ ở khoảng phía trên góc chéo.
Vị trí tài vị được xem là nơi để tích tụ tài vận trong nhà, nếu cửa sổ đặt ngay phía trên tài vị sẽ làm cho những vận khí tốt trong nhà cũng nhanh chóng bị “chảy đi”.
song cửa sổ gỗ đẹp
mẫu song cửa sổ gỗ đẹp
Lựa chọn vị trí đặt cửa sổ hợp phong thủy, tính thẩm mỹ được tăng lên đáng kể khi sử dụng mẫu song cửa sổ gỗ đẹp. Hoa cửa sổ sắt được làm từ các hoa văn uốn lượn bằng phương pháp thủ công mỹ nghệ có nhiều kiểu dáng bắt mắt, thẩm mỹ và sang trọng.

Tránh làm lưới bảo vệ cửa sổ quá dày

Hiện nay nhiều gia đình dùng lưới bảo vệ bên ngoài cửa sổ. Khi lưới bảo vệ quá dày sẽ gây nhiều bất lợi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tầm nhìn và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy. Trong phong thủy, trường hợp này gọi là “bế quan tỏa cảng”, khiến không khí trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.
Giảp pháp: sử dụng những thiết kế mẫu song cửa sổ gỗ đẹp, vừa mang đến sự an toàn chắc chắn, vừa sang trọng trang nhã

song cửa sổ gỗ đẹp
song cửa sổ gỗ đẹp
Tránh làm cửa cản sáng

Bạn không nên treo rèm quá dày, hoặc không nên đóng cửa sổ kín mít khiến không khí và ánh sáng không lọt vào phòng. Điều này cũng dễ khiến người sống trong nhà bị ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, khi thiết kế cửa sổ, bạn cũng nên đảm bảo thiết kế cửa khi đóng được kín gió, đặc biệt là cửa phòng ngủ tránh cho người sử dụng phòng bị cảm lạnh.

Kỵ sau chỗ ngồi có cửa sổ. Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy vi. Song cửa sổ gỗ đẹp không hề cản sáng, nhưng vẫn tạo được tính thẩm mỹ cao và an toàn.

Tránh mở cửa sổ vào trong

Trường hợp mở cửa sổ vào trong thường do cửa sổ sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà. Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa này sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà.

Tránh làm quá nhiều cửa sổ

Không nên làm quá nhiều cửa sổ trong một căn phòng, nhất là phòng ngủ. Theo phong thủy, căn phòng làm nhiều cửa thì tài lộc trong nhà dễ tán. Nên làm cửa sổ có kích thước và số lượng hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà.
Cửa sổ, tương tự cửa chính, cũng có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, là thông đạo giao lưu giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài.
Số lượng cửa sổ trong nhà nên vừa phải, không thừa cũng không thiếu để điều hòa tốt nhất không khí trong và ngoài nhà.
Khi thiết kế cửa sổ cho bất kỳ không gian kiến trúc nào, kiến trúc sư cũng lấy sự đối lưu không khí làm trọng tâm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trấn an phong thủy khi trồng cây si trước nhà

Trồng cây si trước nhà rất có thể bạn đã phạm phải câu dân gian: “trong nhà có sân, chớ trồng ngũ quỷ”. Bởi theo phong thủy có một số loại cây xanh nằm trong nhóm ngũ quỷ không nên trồng trước cửa nhà, bao gồm: Liễu, Hòe, Si, Đa, Gạo. Những loại cây này có tính cực âm, vì chúng thực sự là những cây thuộc về âm trạch, có thể sẽ thành nơi trú ngụ của ma quỷ. Tuy nhiên cũng có những quan điểm khác cho rằng cây si là loại cây tốt bởi nó nằm trong bộ tứ linh. Cây tứ linh hay còn được gọi là cát tường, sẽ đem lại phúc khí sâu dày cho gia chủ. Hơn nữa cây si trồng lâu năm có thế đẹp và là lựa chọn không thể tốt hơn đối với những người yêu trồng cảnh, thích chơi bon – sai. Nếu đặt đúng chỗ thì nó có thể làm gia tăng sinh khí và phúc khí cho gia chủ. Đôi khi người ta còn dùng những loại cây này để trấn yểm cho những mảnh đất có phong thủy xấu, hướng nhà mang sát khí. >> Đọc thêm    Nhà đẹp với bình hoa trưng bày trong phòng khách,  Cách phối màu sơn ngoại thất nhà ở đẹp và hợp thời nă

Ý nghĩa của cây si - cây si nên trồng ở đâu?

Cây si thường được chọn để trồng tạo bóng râm cho gia chủ, nhưng trồng cây si trước nhà có tốt hay không? Ý nghĩa của cây si  trong phong thủy là gì? Cùng điểm qua ý nghĩa một số loại cây thường được người xưa trồng trong các di tích để tham khảo, góp phần nhỏ cho tinh thần tìm về những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Cây đa/ cây si : Đây là hai loại cây được coi như là nơi ngự của các thần linh. Đồng thời, cũng là nơi nương tựa dựa dẫm của các linh hồn bơ vơ, nhờ gần với đền miếu mà các vong linh ấy được nương dựa vào thần mà hưởng chút hương lộc của chúng sinh. Các cây này càng khúc khuỷu rậm rạp thì càng được coi là linh thiêng. Vì thế cây si thường được trọng dụng nhiều hơn do có nhiều rễ buông, nhiều thân. Cây đề /bồ đề: còn được gọi là giác thụ, đại thụ, là hiện thân của sự giác ngộ, sáng suốt, minh triết, tượng trưng cho đạo Phật vì đạo Phật lấy trí tuệ làm đầu, nhờ trí tuệ mà giác ngộ, diệt trừ được vô minh là mầm mống của mọi tội ác. Cây đề tượng trưng

Hiểu đúng về việc trồng cây si trước nhà hợp phong thủy

Phía trước nhà là nơi sinh khí lưu thông nên nơi này vô cùng quan trọng, một số chủ nhà thường thích trồng cây si trước nhà để đón bóng râm. Nhưng xét về phong thủy , như vậy có tốt không? Để khí lưu thông tốt phía trước cần rộng rãi và thoáng đãng. Vì vậy, việc trồng cây trước nhà cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, không nên để cây cối âm u, rậm rạp, cản trở sinh khí vào cửa chính của ngôi nhà. Thông thường khi lựa chọn cây trước cửa nhà người ta thường chọn những cây xanh tốt khoẻ khoắn. Những cây có dáng ủ rũ như cây dương liễu, cây thiết mộc lan thường không được ưa dùng. Ngoài ra, người những cây mà tên gọi gợi lên sự sung túc, tài lộc như lộc vừng, sung cũng là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu cây quá to che hết mặt tiền cản trở ánh sáng khiến ngôi nhà thiếu dương khí sẽ không tốt. Người ta thường dùng cây si làm cây bon sai. Cây si lá dày, màu xanh sậm, có rất nhiều rễ phụ lòng thòng.  Nó rất dễ trồng. Cành nhánh đem dâm đều sống, thậm chí cắt cành đem ngâm vào nước