Chuyển đến nội dung chính

Phong thủy phòng ngủ phù hợp với người mệnh Mộc

Thiết kế phong thủy cho phòng ngủ hợp lý là điều kiện quan trọng để mang lại tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc gia đình và các mối quan hệ xã hội hòa thuận. Bài viết này sẽ nêu lên những vấn đề cần chú ý về cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc nắm rõ:

Những đặc trưng cần biết về người mệnh Mộc

Hướng, màu sắc, vật dụng, chất liệu trong phòng ngủ được xác định dựa trên mệnh cửa người mệnh thổ để đưa ra một đánh giá chuẩn xác nhất.
Ngũ hành bao gồm 5 hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ có sự tương sinh, tương khắc, tương lương. Những điều này giúp nhận biết những điểm nên và không nên để điều chỉnh phòng ngủ của người mệnh Mộc sao cho hợp lý, không bị họa hại.
Những đặc trưng cần biết về người mệnh Mộc
Những đặc trưng cần biết về người mệnh Mộc
+ Mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành: Kim sinh Thủy, Thủy sanh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim.
+ Mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.
+ Mỗi quan hệ tương lương nghĩa là giống nhau: Kim với Kim, Mộc với Mộc, Thủy với Thủy, Hỏa với Hỏa và Thổ với Thổ.
Dựa vào mối quan hệ trên, chúng ta có thể thấy hành tương sinh với Mộc là Thủy, tương khắc với Mộc là Kim và tương lưỡng với Mộc với Mộc.
Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ
Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc
Để có được vượng khí tốt nhất, tránh những họa hại trong thiết kế, xây dựng phòng ngủ người mệnh Mộc nên chú ý những điều này trước khi tìm hiểu những cách hòa hợp và tránh những việc làm sai cách làm ảnh hưởng đến tiền tài, hạnh phúc gia đình và công việc.

Hướng phong thủy phòng ngủ đối với người mệnh Mộc

Việc chọn hướng cho các mệnh trong ngũ hành nói chung, người mệnh mộc nói riêng đều phải chọn hướng đón đầu được vượng khí, chọn hướng mệnh tương sinh với mệnh mộc đó là mệnh Thủy, mà thủy là hướng Bắc nên ta chọn hướng này cho người mệnh Mộc. Hoặc có thể chọn hướng Nam và Đông Nam theo bản mình của mình là Mộc – Mộc.
Hướng phong thủy phòng ngủ đối với người mệnh Mộc
Hướng phong thủy phòng ngủ đối với người mệnh Mộc
Đây là những hướng tốt giúp cho gia chủ có được sự may mắn, tài lộc nhờ phòng ngủ hợp phong thủy. Trong trường hợp phòng ngủ sai hướng thì nên đặt một bát quái trước cửa phòng để giảm đi những vận khí xấu xâm nhập, cải thiện họa khí.

Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh mộc

Người với mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau để tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà và phù hợp với màu sắc sở thích của mỗi người. Màu sắc ảnh hưởng đến người mệnh mộc cũng không ngoài quan hệ tương sinh, tương khắc để tạo tài lộc và đảm bảo gia đình hạnh phúc, con cái nên người.
Màu đen mang phong cách sang trọng và hợp với phong thủy người mệnh mộc
Màu đen mang phong cách sang trọng và hợp với phong thủy người mệnh Mộc
Màu phong thủy hợp với người mệnh mộc là màu của hành Thủy, vì Thủy sinh Mộc. Là những màu sau đây: màu xanh da trời của nước, màu đen của đất, màu xanh dương, màu gỗ hay những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, tím hồng. Tùy vào cách phối màu theo sở thích cũng như phù hợp với màu chung của ngôi nhà mà bạn phủ màu sao cho hợp lý, vừa không quá sặc sỡ cũng không quá nhợt nhạc. Tốt nhất là bạn nên chọn màu xanh dương là màu chủ đạo để tạo nên khí chất vui tươi, hòa nhã và may mắn.
Tham khảo căn hộ cao hộ cao cấp với bài trí phù hợp phong thủy.
Người mệnh mộc nên sơn những màu vàng đất để hợp phong thủy
Người mệnh Mộc nên sơn những màu vàng đất để hợp phong thủy
Nên chú ý những màu thuộc hành kim như: trắng, bạc, ánh kim…. Vì hành Kim có mối quan hệ tương khắc với người thuộc hành Mộc.

Hướng kê giường ngủ hợp phong thủy với người mệnh mộc

Việc kê giường ngủ theo đúng phong thủy phòng ngủ cũng không ngoài những hướng thuộc hành tương sinh với Mộc như Bắc thuộc Thủy, Nam và Đông nam thuộc Mộc để nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống, tránh được bệnh tật.
Hướng Nam, Đông Nam và hướng Bắc hợp với người mệnh Mộc
Hướng Nam, Đông Nam và hướng Bắc hợp với người mệnh Mộc
Người mệnh Mộc phù hợp với hình chữ nhật, vì vậy bạn nên thiết kế phần thành đầu dường hình chữ nhật hoặc hình sóng nước để mang lại sự may mắn, mang lại những giấc ngủ yên tâm cho các thành viên trong gia đình. Màu giường ngủ nên chọn màu xanh dương hoặc màu đen vì đây là những màu của hành Thủy.

Vật dụng trong phòng ngủ mang lại vượng khí cho người mệnh Mộc

Người mệnh mộc nên chọn những vật dụng bằng đá có màu của hành Thủy như xám, xanh dương, xanh sẫm hay màu tương hợp với người mệnh mộc.
Nên sử dụng những vật liệu làm từ gỗ cho người mệnh mộc
Nên sử dụng những vật liệu làm từ gỗ cho người mệnh Mộc
Nên dùng những vật dụng như tủ, bàn làm việc làm từ gỗ. Tránh tối đa sử dụng những vật dụng bằng kim loại như nhim, sắc, thép… để tránh sự tương khắc với vật dụng mang màu sắc, hình dáng, chất liệu hành Kim.

Những điều nên tránh trong phòng ngủ của người mệnh thủy cần lưu ý:

Ngoài như vấn đề nêu trên, những lưu ý dưới đây cũng rất quan trọng mà người mệnh Mộc nên chú ý để thực hiện theo và tránh những chi tiết xấu gây ảnh hưởng đến vận khí bản thể, tài lộc, may mắn.
Phòng ngủ nên ít góc cạnh và sàn phòng ngủ nên bằng
Phòng ngủ nên ít góc cạnh và sàn phòng ngủ nên bằng
+ Phòng ngủ nên ít góc cạnh và sàn phòng ngủ nên bằng, cao hơn nên nhà vệ sinh.
+ Không nên có cửa sổ trần và không nên thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với nhà tắm, toilet.
+ Người mệnh Mộc không đặt cửa phòng ngủ đối diện với cầu thang lên xuống.
+ Khi nên di chuyển giường ngủ khi vợ đang trong quá trình mang thai.
+ Không bố trí giường ngủ phía bức tường có cửa ra vào.
+ Không nên thiết kế cửa dạng vòm hay tròn đối với phòng ngủ.
+ Không nên trang trí những loại tranh ảnh có hình ao hồ, sông suối, cây cảnh nhỏ vì có thể khiến cho căn phòng ngủ của bạn ồn ảo.
Người mệnh Mộc nên chú ý các bố trí phong thủy để tăng tài lộc, may mắn
Người mệnh Mộc nên chú ý các bố trí phong thủy để tăng tài lộc, may mắn
Trong trường hợp bạn đang muốn đi thuê nhà nguyên căn hay căn hộ chung cư ở để sinh sống thì cũng phải chú ý đến phong thủy.
Những vấn đề lưu ý về phong thủy phòng ngủ trên đây đối với người mệnh Mộc là tương đối đầy đủ, bạn nên chú ý đến những vấn đề này để tránh vận xui và tạo ra những may mắn về tài lộc, sự vui vẻ, thuận lợi trong công việc đối với cuộc sống thường ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trấn an phong thủy khi trồng cây si trước nhà

Trồng cây si trước nhà rất có thể bạn đã phạm phải câu dân gian: “trong nhà có sân, chớ trồng ngũ quỷ”. Bởi theo phong thủy có một số loại cây xanh nằm trong nhóm ngũ quỷ không nên trồng trước cửa nhà, bao gồm: Liễu, Hòe, Si, Đa, Gạo. Những loại cây này có tính cực âm, vì chúng thực sự là những cây thuộc về âm trạch, có thể sẽ thành nơi trú ngụ của ma quỷ. Tuy nhiên cũng có những quan điểm khác cho rằng cây si là loại cây tốt bởi nó nằm trong bộ tứ linh. Cây tứ linh hay còn được gọi là cát tường, sẽ đem lại phúc khí sâu dày cho gia chủ. Hơn nữa cây si trồng lâu năm có thế đẹp và là lựa chọn không thể tốt hơn đối với những người yêu trồng cảnh, thích chơi bon – sai. Nếu đặt đúng chỗ thì nó có thể làm gia tăng sinh khí và phúc khí cho gia chủ. Đôi khi người ta còn dùng những loại cây này để trấn yểm cho những mảnh đất có phong thủy xấu, hướng nhà mang sát khí. >> Đọc thêm    Nhà đẹp với bình hoa trưng bày trong phòng khách,  Cách phối màu sơn ngoại thất nhà ở đẹp và hợp thời nă

Ý nghĩa của cây si - cây si nên trồng ở đâu?

Cây si thường được chọn để trồng tạo bóng râm cho gia chủ, nhưng trồng cây si trước nhà có tốt hay không? Ý nghĩa của cây si  trong phong thủy là gì? Cùng điểm qua ý nghĩa một số loại cây thường được người xưa trồng trong các di tích để tham khảo, góp phần nhỏ cho tinh thần tìm về những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Cây đa/ cây si : Đây là hai loại cây được coi như là nơi ngự của các thần linh. Đồng thời, cũng là nơi nương tựa dựa dẫm của các linh hồn bơ vơ, nhờ gần với đền miếu mà các vong linh ấy được nương dựa vào thần mà hưởng chút hương lộc của chúng sinh. Các cây này càng khúc khuỷu rậm rạp thì càng được coi là linh thiêng. Vì thế cây si thường được trọng dụng nhiều hơn do có nhiều rễ buông, nhiều thân. Cây đề /bồ đề: còn được gọi là giác thụ, đại thụ, là hiện thân của sự giác ngộ, sáng suốt, minh triết, tượng trưng cho đạo Phật vì đạo Phật lấy trí tuệ làm đầu, nhờ trí tuệ mà giác ngộ, diệt trừ được vô minh là mầm mống của mọi tội ác. Cây đề tượng trưng

Hiểu đúng về việc trồng cây si trước nhà hợp phong thủy

Phía trước nhà là nơi sinh khí lưu thông nên nơi này vô cùng quan trọng, một số chủ nhà thường thích trồng cây si trước nhà để đón bóng râm. Nhưng xét về phong thủy , như vậy có tốt không? Để khí lưu thông tốt phía trước cần rộng rãi và thoáng đãng. Vì vậy, việc trồng cây trước nhà cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, không nên để cây cối âm u, rậm rạp, cản trở sinh khí vào cửa chính của ngôi nhà. Thông thường khi lựa chọn cây trước cửa nhà người ta thường chọn những cây xanh tốt khoẻ khoắn. Những cây có dáng ủ rũ như cây dương liễu, cây thiết mộc lan thường không được ưa dùng. Ngoài ra, người những cây mà tên gọi gợi lên sự sung túc, tài lộc như lộc vừng, sung cũng là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu cây quá to che hết mặt tiền cản trở ánh sáng khiến ngôi nhà thiếu dương khí sẽ không tốt. Người ta thường dùng cây si làm cây bon sai. Cây si lá dày, màu xanh sậm, có rất nhiều rễ phụ lòng thòng.  Nó rất dễ trồng. Cành nhánh đem dâm đều sống, thậm chí cắt cành đem ngâm vào nước