Chuyển đến nội dung chính

Mẫu nhà sơn mặt tiền màu trắng

Mẫu nhà sơn mặt tiền màu trắng là lựa chọn hàng đầu của không ít gia chủ trong thiết kế, trang trí nhà hiện nay. Chọn đúng màu sơn không những có giá trị trang trí giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, hiện đại hơn mà còn giúp dẫn truyền dòng khí tốt cho cả căn nhà, phù hợp với phong thủy của người Việt Nam.

Mẫu nhà sơn mặt tiền màu trắng vừa có giá trị thẩm mỹ vừa hợp phong thủy

Tầm quan trọng và ý nghĩa sắc trắng trong phong thủy

Mặt tiền là mặt trước của ngôi nhà, nơi có cửa chính ra vào, đối lập với mặt hậu. Và cũng là phần quan trọng nhất để đánh giá thẩm mỹ cho một công trình nhà ở.

Theo phong thủy mẫu nhà sơn mặt tiền màu trắng giúp gia chủ sung túc thịnh vượng
Với quan niệm “minh đường hội tụ” mặt tiền luôn được gia chủ quan tâm đầu tư tối đa. Thế nên phía trước mỗi căn nhà cần phải được trang trí bắt mắt, đẹp đẽ, rộng rãi, thoáng đãng và còn cần phải đúng hay hợp với phong thủy. Có như thế gia chủ mới mong có được cuộc sống gia đình ấm no, sung túc, thịnh vượng.
Để phía trước nhà được sáng sủa và có được vẻ sang trọng, căn nhà hiện đại, hợp phong thủy thì chọn lựa kiểu trang trí là rất quan trọng. Theo phong thủy, đối lập với mặt hậu, mặt tiền cần thịnh dương nhiều hơn để cân bằng âm dương với mặt hậu. Trong khi đó, màu trắng là cực dương, đối nghịch với màu đen. Tượng trưng cho sự khởi đầu trong sáng, đơn giản mà ấn tượng.

Mẫu nhà sơn mặt tiền màu trắng còn có thể đồng bộ với màu nội thất
Tham khảo các căn biệt thự mặt tiền màu trắng tại đây.

Nhà sơn mặt tiền màu trắng có giá trị thẩm mỹ cao

Màu trắng không những mang lại được cảm giác mới mẻ, tinh khiết và tràn ngập năng lượng tích cực cho cả căn nhà.

Mẫu nhà sơn mặt tiền màu trắng sang từ cả phía ngoài
Ngoài ra tông trắng còn mang lại cho căn nhà nét dung dị, giản đơn và đặc biệt rất dễ trang trí. Những căn phòng màu trắng có thể phối hợp với bất cứ đồ vật trang trí nào. Sử dụng các tone nâu, cam, tone màu cafe, xanh có thể giúp căn nhà thêm sang trọng mà vẫn ấm cúng, hạnh phúc.

…. cho đến bên trong với những tông màu tương phản
Sử dụng những tone màu quá tối thường khiến mặt tiền trở nên u ám, tối tăm vừa mất thẩm mỹ mà theo phong thủy lại ảnh hưởng xấu đến tương lai, vận mệnh gia đình. Tone màu trắng chủ đạo kết hợp với thiết kế hiện đại góp phần tạo một tổng thể nhà ở sang trọng, đẳng cấp. Không gian còn có thể trở nên thoáng rộng nếu chúng ta sử dụng cửa bằng kính.

Mẫu nhà sơn mặt tiền trắng lạ mắt với nội thất kết hợp trắng xanh
Chất liệu này còn giúp tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên và dẫn truyền được dòng khí dương tốt lành cho cả nhà. Sơn tường trắng kết hợp với kiến trúc đơn giản giúp “ăn gian” được rất nhiều diện tích và tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác cao để giúp mở rộng tuyệt đối không gian mặt tiền.

Mẫu nhà sơn mặt tiền trắng với nội thất tận dụng kính đánh lừa thị giác
Như vậy dùng màu sơn trắng là một lựa chọn khá hợp lý và là mẹo trang trí nhà mà gia chủ nên đánh dấu vào sổ tay khi có ý định sửa chữa hay xây nhà mới. Đồng thời cũng lưu ý các mẫu kiến trúc được ưa chuộng nhất hiện nay khi xây hoặc tìm mua nhà để tạo tính thẩm mỹ cao mang lại cho căn nhà và đặc điểm phù hợp phong thủy, giúp hội tụ khí tốt cho sự thịnh vượng của gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trấn an phong thủy khi trồng cây si trước nhà

Trồng cây si trước nhà rất có thể bạn đã phạm phải câu dân gian: “trong nhà có sân, chớ trồng ngũ quỷ”. Bởi theo phong thủy có một số loại cây xanh nằm trong nhóm ngũ quỷ không nên trồng trước cửa nhà, bao gồm: Liễu, Hòe, Si, Đa, Gạo. Những loại cây này có tính cực âm, vì chúng thực sự là những cây thuộc về âm trạch, có thể sẽ thành nơi trú ngụ của ma quỷ. Tuy nhiên cũng có những quan điểm khác cho rằng cây si là loại cây tốt bởi nó nằm trong bộ tứ linh. Cây tứ linh hay còn được gọi là cát tường, sẽ đem lại phúc khí sâu dày cho gia chủ. Hơn nữa cây si trồng lâu năm có thế đẹp và là lựa chọn không thể tốt hơn đối với những người yêu trồng cảnh, thích chơi bon – sai. Nếu đặt đúng chỗ thì nó có thể làm gia tăng sinh khí và phúc khí cho gia chủ. Đôi khi người ta còn dùng những loại cây này để trấn yểm cho những mảnh đất có phong thủy xấu, hướng nhà mang sát khí. >> Đọc thêm    Nhà đẹp với bình hoa trưng bày trong phòng khách,  Cách phối màu sơn ngoại thất nhà ở đẹp và hợp thời nă

Ý nghĩa của cây si - cây si nên trồng ở đâu?

Cây si thường được chọn để trồng tạo bóng râm cho gia chủ, nhưng trồng cây si trước nhà có tốt hay không? Ý nghĩa của cây si  trong phong thủy là gì? Cùng điểm qua ý nghĩa một số loại cây thường được người xưa trồng trong các di tích để tham khảo, góp phần nhỏ cho tinh thần tìm về những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Cây đa/ cây si : Đây là hai loại cây được coi như là nơi ngự của các thần linh. Đồng thời, cũng là nơi nương tựa dựa dẫm của các linh hồn bơ vơ, nhờ gần với đền miếu mà các vong linh ấy được nương dựa vào thần mà hưởng chút hương lộc của chúng sinh. Các cây này càng khúc khuỷu rậm rạp thì càng được coi là linh thiêng. Vì thế cây si thường được trọng dụng nhiều hơn do có nhiều rễ buông, nhiều thân. Cây đề /bồ đề: còn được gọi là giác thụ, đại thụ, là hiện thân của sự giác ngộ, sáng suốt, minh triết, tượng trưng cho đạo Phật vì đạo Phật lấy trí tuệ làm đầu, nhờ trí tuệ mà giác ngộ, diệt trừ được vô minh là mầm mống của mọi tội ác. Cây đề tượng trưng

Hiểu đúng về việc trồng cây si trước nhà hợp phong thủy

Phía trước nhà là nơi sinh khí lưu thông nên nơi này vô cùng quan trọng, một số chủ nhà thường thích trồng cây si trước nhà để đón bóng râm. Nhưng xét về phong thủy , như vậy có tốt không? Để khí lưu thông tốt phía trước cần rộng rãi và thoáng đãng. Vì vậy, việc trồng cây trước nhà cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, không nên để cây cối âm u, rậm rạp, cản trở sinh khí vào cửa chính của ngôi nhà. Thông thường khi lựa chọn cây trước cửa nhà người ta thường chọn những cây xanh tốt khoẻ khoắn. Những cây có dáng ủ rũ như cây dương liễu, cây thiết mộc lan thường không được ưa dùng. Ngoài ra, người những cây mà tên gọi gợi lên sự sung túc, tài lộc như lộc vừng, sung cũng là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu cây quá to che hết mặt tiền cản trở ánh sáng khiến ngôi nhà thiếu dương khí sẽ không tốt. Người ta thường dùng cây si làm cây bon sai. Cây si lá dày, màu xanh sậm, có rất nhiều rễ phụ lòng thòng.  Nó rất dễ trồng. Cành nhánh đem dâm đều sống, thậm chí cắt cành đem ngâm vào nước